CEO Phương Hằng đang đi quá đà rồi: Gọi sư thầy Minh Tuệ là “c:u Tuệ”, lần này ai cứu nổi cô đây?
CEO Phương Hằng đang đi quá đà rồi: Gọi sư thầy Minh Tuệ là “c:u Tuệ”, lần này ai cứu nổi cô đây?
Không lâu sau khi bị bà Nguyễn Phương Hằng, tổng giám đốc điều hành Khu Du Lịch Đại Nam, dọa “quất,” nhà sư Thích Minh Tuệ đưa ra phản hồi gián tiếp qua một đoạn audio clip đăng trên YouTube.
Sau khi được thả tù sớm, bà Nguyễn Phương Hằng gây tranh cãi khi phát biểu rằng mình sẽ phân tích việc tu tập của sư Minh Tuệ “đúng chỗ nào, sai chỗ nào.”
Tuy vậy, trong đoạn clip được công khai hôm 20 Tháng Mười, bà Hằng không “quất” sư Minh Tuệ như lời hẹn ban đầu nhưng chuyển sang vu cáo đảng Việt Tân “cử” một người phụ nữ đến “xúi giục” bà cùng nhà sư này “âm mưu lật đổ chính quyền.”
Trong đoạn audio clip đăng tải trên kênh YouTube “Phước Nghiêm Thiện Nguyện” hôm 23 Tháng Mười, nhà sư Thích Minh Tuệ phản hồi về phát ngôn của bà Hằng: “…Việc tu tập của con, ai muốn nói đúng cũng được, ai muốn nói sai cũng được. Con tu là việc của con. Tốt đẹp, là tốt đẹp cho con. Nên ai nói sao cũng được, quyền nói là quyền của họ.”
“Phật pháp, hữu duyên, thì con chia sẻ. Con đã chọn con đường tu hành rồi, thì con không còn màng đến danh lợi, không đua chen, cũng không dùng tới lý lẽ, để tranh hơn thua, tôi đúng, ông sai, bà sai,” sư Tuệ nói.
“Con cũng không quan tâm đó là lời của ai. Con chỉ theo đuổi và đặt hoàn toàn niềm tin của con vào Đức Thế Tôn. Con chỉ tinh tấn, chánh niệm, soi rọi lại chính mình, xem con đã tu tập đúng, tốt chưa,” sư Minh Tuệ nói tiếp.
Cũng trong cuộc trò chuyện, sư Minh Tuệ cho biết: “…Người ta yêu mến hay người ta ghét bỏ con, đó là thái độ của người ta, lời nói của người ta, trách nhiệm của người ta, việc của người ta. Việc của con là tập học, là thực hành hạnh khất thực, ba y một bát, mà Phật đã dạy. Lời dạy của Phật, chánh pháp Phật, là niềm tin của con, là nơi nương tựa của con, và hộ trì cho con. A di đà Phật!”
Ông cũng cho biết thêm rằng tại các nơi mà ông đi khất thực, nếu “không bị ngăn cản và không có trở ngại gì” thì ông sẽ chọn qua đêm “ở nghĩa địa,” “còn không được, thì ở khu vực hay thôn xóm nào yên tĩnh, để tu hành cho tốt đẹp.”